Lượt xem: 468

Với tinh thần trách nhiệm, phải quyết liệt thực hiện các dự án đạt tiến độ

Ngày 7/9, đồng chí Lâm Hoàng Nghiệp – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành và Ban Quản lý Dự án 2 đến kiểm tra tình hình triển khai một số dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh.

 


Đoàn khảo sát thực tế tình hình thực hiện các dự án 

 

    Đoàn đã đến khảo sát tình hình thực hiện Tiểu dự án Đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ chuyển đổi sản xuất phù hợp với điều kiện sinh thái, nâng cao sinh kế, thích ứng biến đổi khí hậu vùng Cù Lao Dung (Dự án WB9). Sau khi kiểm tra thực tế, đoàn làm việc tại UBND huyện Cù Lao Dung nghe báo cáo cụ thể về hình hình thực hiện dự án.

    Dự án WB9 có tổng mức đầu tư được duyệt trên 942 tỷ đồng, trong đó vốn ODA 646 tỷ, vốn đối ứng 279 tỷ và vốn tư nhân 17 tỷ. Quy mô đầu tư phần công trình gồm 5 hạng mục chính là nâng cấp đê biển, xây dựng mới 2 tuyến đê sông Cồn Tròn và Bến Bạ, nâng cấp tuyến giao thông đường tỉnh 933B, hệ thống điện phục vụ sản xuất và khôi phục rừng ngập mặn ven biển. Phần phi công trình gồm 7 mô hình sinh kế. Đến nay, các hạng mục đường dây trung, hạ thế và khôi phục rừng ngập mặn ven biển đã đạt tiến độ đề ra. Đối với hạng mục đường tỉnh 933B chậm 5%, hạng mục đê sông, đê biển chậm 3% so với tiến độ hợp đồng.

    Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp đề nghị các nhà thầu báo cáo về khó khăn làm chậm tiến độ, qua đó lãnh đạo các sở, ngành và địa phương cùng trao đổi về các giải pháp để hỗ trợ nhà thầu tháo gỡ những vấn đề còn đang vướng mắc trong quá trình thi công thực hiện. Tại buổi làm việc, các nhà thầu cũng đã cam kết với lãnh đạo tỉnh sẽ tập trung nhân lực, vật lực đến ngày 30/10 thi công hoàn thiện và đến trước 31/12/2022 đạt 100% tiến độ dự án.

    Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp nhấn mạnh: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Sóc Trăng đang tập trung quyết liệt cho công tác giải ngân vốn đầu tư công nhằm sớm đưa các công trình đi vào hoạt động, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Theo kế hoạch đến cuối tháng 9, tỉnh phải giải ngân đạt 60%, đến tháng 1/2023 phải đạt 100%, riêng đối với dự án WB9 của huyện Cù Lao Dung đến 31/12/2022 phải hoàn thành xong. Với sự hỗ trợ rất tích cực của tỉnh, của huyện, đề nghị các nhà thầu phải tập trung quyết liệt ngay, thi công linh hoạt tùy theo tình hình thời tiết, có kế hoạch, lộ trình cụ thể, trong quá trình thực hiện phải quan tâm đến chất lượng công trình, hạn chế thấp nhất việc ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân. Đến cuối tháng 9/2022, địa phương giải quyết dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng, Ban Quản lý Dự án 2 phân công cán bộ thường xuyên đến kiểm tra, giám sát. Sau buổi làm việc, sẽ có biên bản cụ thể về các vấn đề nhà thầu đã cam kết thực hiện.

    Sau huyện Cù Lao Dung, đoàn cũng đã đến kiểm tra tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng công trình Đường từ ngã ba Chín Đô đến Quốc lộ Nam sông Hậu huyện Long Phú. Công trình có chiều dài tuyến dự kiến là 1,23km gồm phần đường, phần cầu và các công trình phụ trợ. Đối với Dự án Đường huyện 36, huyện Trần Đề: Xây dựng mới 11 cầu, hệ thống thoát nước dọc, hệ thống an toàn giao thông. Đoàn cũng đã đến kiểm tra thực hiện dự án: Xây dựng mới 4 cầu Viên Bình, Trà Mơn, Lịch Hội Thượng, Hội Trung (ĐT.934) tỉnh Sóc Trăng. Đối với những dự án này tương đối thuận lợi, tuy nhiên vẫn còn gặp một vài khó khăn chung làm ảnh hưởng tiến độ. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hoàng Nghiệp đã trao đổi trực tiếp với lãnh đạo địa phương cũng như các nhà thầu để tiếp tục đẩy nhanh thời gian thi công. Đồng thời đề nghị, với tinh thần trách nhiệm, quyết liệt, phải tập trung thực hiện công trình đảm bảo đạt tiến độ các dự án theo kế hoạch đã đề ra.

Minh Khoa



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 107
  • Hôm nay: 8193
  • Trong tuần: 78,900
  • Tất cả: 11,802,220